Câu nói này có thể được phân tích như sau:
- Mục tiêu kinh doanh là tạo ra hạnh phúc:
- Khi bạn đặt mục tiêu trong kinh doanh là tạo ra hạnh phúc, điều này ám chỉ rằng bạn đặt trọng tâm vào việc mang lại lợi ích và niềm vui cho người khác thông qua sản phẩm dịch vụ của mình.
- Hoặc khi bạn có mục tiêu tạo ra hạnh phúc thì kinh doanh khi đó trở thành phương tiện để bạn đạt được điều đó bằng đam mê của chính mình.
- Hạnh phúc được tạo ra ngay trên đường đi:
- Điều quan trọng là bạn không cần phải chờ đến khi thành công hay giàu có mới có thể cảm thấy hạnh phúc. Thay vào đó, từ việc theo đuổi mục tiêu kinh doanh đã chọn, bạn đã trải nghiệm được hạnh phúc từ những thành tựu nhỏ, từ quá trình làm việc và học hỏi trên con đường đi đến mục tiêu đó đã là kết quả hạnh phúc bạn đạt được ngay rồi.
- Lý do vì sao bạn sẽ hạnh phúc:
- Bởi vì bạn không chờ đợi một ngày nào đó trong tương lai mà đã biết trân trọng và tận hưởng những thành công nhỏ, những bước tiến thực tế trên hành trình kinh doanh. Hạnh phúc không chỉ là kết quả cuối cùng mà là một trạng thái tinh thần bạn có thể tạo ra và cảm nhận ngay từ bây giờ.
- Giàu có là kết quả của cả một quá trình tích lũy lâu dài, thậm chí trong suốt khoảng thời gian kinh doanh bạn sẽ thường xuyên phải đối diện với vấn đề tiền bạc. Tuy nhiên, hạnh phúc thì bạn luôn có thể cảm nhận được ở bất kỳ thời điểm nào trên hành trình kinh doanh của bạn. Bởi hạnh phúc được tạo ra từ trong tâm, từ những trải nghiệm, những bước tiến mỗi ngày hoặc những thử thách mỗi lần bạn vượt qua… tất cả những điều đó đều là hạnh phúc trên con đường kinh doanh.
Tóm lại:
Câu nói này khuyên bạn rằng khi bạn đặt mục tiêu kinh doanh là tạo ra hạnh phúc cho mọi người, bạn sẽ không phải đợi đến khi thành công hay giàu có mới có thể cảm thấy hạnh phúc. Thay vào đó, bạn sẽ có thể tận hưởng hạnh phúc từ quá trình theo đuổi mục tiêu, từ việc đóng góp và từ những thành tựu nhỏ trên con đường phát triển sự nghiệp và kinh doanh của mình.
Thông điệp trên mỗi lá bài thật sự rất sâu sắc và mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau. Ngay cả chúng tôi, những người biên tập cũng chưa hiểu hết các bài học sâu xa trong đó. Vì vậy, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những câu chuyện, tình huống thực tế mà chúng tôi thu thập được từ khách hàng khi sử dụng bộ bài, hoặc những tình huống giả lập, hoặc những phân tích theo các từ khóa. Hy vọng qua đó sẽ giúp các bạn gợi mở và hiểu thêm về thông điệp của từng lá bài trong mỗi hoàn cảnh cụ thể. Điều quan trọng nhất là bạn cần cảm nhận thông điệp trên lá bài dành cho bạn trong hoàn cảnh của chính mình.
Chúng tôi rất mong nhận được phản hồi và cách giải quyết của bạn với mỗi lá bài trong từng tình huống khác nhau. Điều đó sẽ giúp những người bạn khác đang sử dụng bộ bài có thể tham khảo cách ứng dụng nó vào đời sống một cách thiết thực.